วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4


เนื้อหาที่เรียนวันนี้
  เทคนิคการจัดประสบการณ์
- นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมุติ
- แผนภูมิภาพ
- การประกอบอาหาร
   สาระการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ 6 สาระการเรียนรู้
      สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ 
                 การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆ จะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อน แล้วจึงจะจัดอันดับ
                 การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆ สองกลุ่ม ได้ผลรวมมากขึ้น
      สาระที่ 2 การวัด
                การวัดความยาว ความสูง ของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน เช่น การใช้นิ้ว มือ ฝามือ ศอก เชือก
                การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐาน เช่น มือ การทำคาน  หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน เป็นคำที่ใช้ในการเปรียนเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ
      สาระที่ 3 เรขาคณิต 
                ข้างบน ข้างล่าง ข้างใน ข้างนอก ระหว่า ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่บอกตำแหน่ง ทิศทาง
                การจำแนกทรงของวงกลม ทรงสี่เหลี่ยม กรวย จะใช้วิธีพิจารณารูปร่าง
      สาระที่ 4 พีชคณิต 
                แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุด ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ
      สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                 การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถาม นำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ
      สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิต
                 มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
             
             1.Measuring       การวัด
             2.Geometry        เรขาคณิต
              3.Learning         สาระการเรียนรู้
             4.Skills               ทักษะ
             5.Between          ระหว่าง

   ประเมิน


        ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์พูด และตอบคำถาม
        ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังและตอบตำถามอาจารย์
         ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายได้อย่างชัดเจน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น